• youtube
  • facebook

Xung quanh vụ nhân viên đánh nhau với khách(Khánh Hòa): Chưa xác định được bên nào sai

Sáng qua 8/5, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, đã cử lực lượng phối hợp với Công an TP Nha Trang và Công ty TNHH Du lịch Khang Thái để làm rõ sự việc một nhóm du khách Trung Quốc và nhân viên một nhà hàng ăn hỗn chiến với nhau.

 Nơi xảy ra ẩu đả giữa nhân viên nhà hàng và du khách

Nơi xảy ra ẩu đả giữa nhân viên nhà hàng và du khách

 

Ngày 7/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip kéo dài hơn 7 phút phản ánh việc nhân viên nhà hàng Let’s Go (đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) lao vào ẩu đả với nhóm du khách người Trung Quốc. Nội dung clip cho thấy, một nhóm khách Trung Quốc vào quán ăn, lúc ra về thì bị nhân viên quán này giữ lại yêu cầu thanh toán tiền ăn. Lời qua tiếng lại, hai bên xông vào ẩu đả với nhau khiến cả khu vực náo loạn.

Ông Thạch Ngọc Tĩnh, chủ nhà hàng Let’s Go cho biết, tối 6/5 một nhóm du khách người Trung Quốc đến nhà hàng ăn uống. “Khách uống 48 chai bia Sài Gòn, 7 lon bia Tiger, một chai rượu và nhiều món ăn hải sản tươi sống. Tổng hóa đơn cần phải thanh toán là hơn 9 triệu đồng”, ông Tĩnh trình bày. Cũng theo chủ nhà hàng, khi tính tiền, khách không thanh toán mà lại ra ngoài đứng. Sau đó phiên dịch của công ty du lịch nói khách không mang theo tiền, hẹn mai trả. “Chúng tôi không đồng ý, sau đó họ có trả 2.200 NDT (hơn 7,7 triệu đồng) nhưng chúng tôi không nhận vì không đủ. Lúc này nhân viên chạy theo trả lại tiền (7,7 triệu đồng_NV), nhưng hai bên xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát. Theo ông Tĩnh, đoàn khách có 17 người, những người nam trong nhóm uống nhiều bia đã say xỉn.

Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH du lịch Khang Thái cho rằng, thông tin mà nhà hàng Let’s Go nói chưa chính xác. Người này khẳng định, lúc đoàn đi không hề có nhân viên phiên dịch của công ty. Lúc vào quán có gọi món và ăn uống, trước khi chọn món đã chốt giá cả với nhân viên quán. “Khi họ mang hóa đơn ra khách thấy tính giá cao hơn so với lúc chốt giá trước đó, nên khách không đồng ý trả đủ tiền. Tôi nhìn qua hóa đơn cũng thấy rất đắt. Ví dụ như tôm sú họ tính 800.000 đồng/kg, ốc ngón tay (móng tay_NV) 800.000 đồng/kg, chả giò 340.000 đồng/đĩa, nghêu 500.000 đồng/kg, ốc hương 1 triệu đồng/kg…”, người đại diện này phân trần. Tuy nhiên, theo vị chủ nhà hàng Let's Go, giá cả khi vào quán đã được khách trao đổi thống nhất trước khi gọi. “Họ (du khách) đâu phải như người Việt, trước khi gọi họ hỏi giá kỹ lắm, nếu không đồng ý giá cả họ không bao giờ gọi. Vì vậy tôi khẳng định giá trong hóa đơn là đúng với giá niêm yết”, ông Tĩnh nói.

Về nguyên nhân ẩu đả, đại diện công ty lữ hành thông tin, nhóm khách bảo để đại diện Đại sứ quán Trung Quốc đến nói chuyện, chứ họ không tranh cãi gì thêm khi quán đòi phải thanh toán đủ tiền. “Khi nhóm khách ra về thì nhân viên quán Let's Go cầm theo gậy gỗ đuổi theo để đánh, lúc đó khách mới phản ứng lại. Tôi xem clip trên mạng cũng thấy nhân viên quán đã đánh khách trước”, vị đại diện này nói và cho rằng khách sai khi chưa thanh toán tiền mà bỏ về, nhưng cũng phải xem lại cách hành xử của chủ quán, không phải vì chuyện nhỏ đó mà hô hoán nhân viên đuổi đánh như vậy, rất không đẹp.

Nhân viên cầm ghế trong vụ ẩu đả (ảnh cắt từ clip)

Nhân viên cầm ghế trong vụ ẩu đả (ảnh cắt từ clip)

 

Thông tin nhân viên quán đuổi đánh khách, ông Thạch Ngọc Tĩnh không phủ nhận, cũng không thừa nhận: “Lúc đó đông người, tôi cũng không rõ ai đánh ai cả, những người đánh nhau với khách tôi cũng không biết họ là ai”. “Công ty chúng tôi quản lý khách có trách nhiệm, sau khi sự việc xảy ra, ba người bị thương được Công ty đưa đi cấp cứu. May mắn không ai bị nặng. Đây là thành phố du lịch, nên nếu khách có sai thì báo công an hoặc có thể liên hệ ngay với công ty để tìm hướng giải quyết êm thấm, chứ không hành xử như vậy không khách nào dám đến quán đó ăn nữa”, đại diện Công ty TNHH du lịch Khang Thái nói và thông tin nhóm khách trên đã về nước vào sáng 7/5.

Theo Công an TP Nha Trang, sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã yêu cầu Công an phường Lộc Thọ báo cáo. “Bước đầu xác định, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn trong lúc tính tiền ăn uống. Công an phường Lộc Thọ báo cáo đã làm việc với cả hai bên. Phía du khách yêu cầu xử lý nhà hàng Let's Go theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Họ nói đã ủy quyền cho công ty lữ hành làm việc với công an và đồng ý thanh toán tiền ăn uống, nhưng yêu cầu chủ nhà hàng Let's Go bồi thường tiền viện phí họ điều trị. Còn phía nhà hàng cũng khẳng định chỉ muốn xử lý êm đẹp vụ việc”, lãnh đạo Công an TP Nha Trang nói và thông tin đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Văn Hóa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết sự việc du khách bị đánh đơn vị đã nắm. “Lúc sự việc diễn ra đường dây nóng của Sở không nhận được phản ánh nào của du khách cũng như công ty lữ hành. Đến nay, Công an TP Nha Trang đang thụ lý vụ việc, nên chúng tôi chưa nắm tường tận, cũng như có các bước xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, Sở đã cử lực lượng phối hợp với cả công an và công ty lữ hành để tìm hiểu rõ thông tin. Khi có kết luận ai đúng, ai sai Sở sẽ tiến hành các bước tiếp theo”, bà Thanh nói. Cũng theo bà Thanh, dù gì thì nhà hàng hành xử như vậy là không đúng cả về tình và lý. “Hành động đó sẽ để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách không chỉ Trung Quốc mà cả khách các nước khác khi muốn đến Nha Trang – Khánh Hòa nghỉ dưỡng”, bà Thanh nói thêm. 

create

Lê Xuân / baovanhoa.vn