• youtube
  • facebook

Sự cố hy hữu tại ga Nha Trang: Hai tàu vào cùng 1 đường ray

Mặc dù có gần 20 năm kinh nghiệm, nhưng trực ban chạy tàu ga Nha Trang (Khánh Hòa) đã phải bị tạm đình chỉ công tác sau khi để 2 tàu vào cùng 1 đường ray

Ngày 12/7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Hữu Quang, Trưởng ga Nha Trang, cho biết đã tạm dừng công tác đối với nhân viên Nguyễn Huy Sơn, trực ban chạy tàu vào tối 9/7, để giải trình, làm rõ sự cố để 2 tàu vào cùng 1 đường ray là tàu khách mang số hiệu SE26 và tàu hàng số hiệu SH3.

Theo ông Quang, sự cố xảy ra vào 3 giờ sáng 9/7. Thời điểm này tại đường sắt số 3, tàu hàng SH3 (chạy hướng Bắc Nam) đang dừng tại ga Nha Trang để chờ tránh tàu. Tàu SE26 (chạy hướng Nam – Bắc) theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại ga Nha Trang để đón tiễn hành khách.

Khi đó, nhân viên trực chạy tàu đã nhầm lẫn khi tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật nhưng thực tế thiết bị ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) vẫn đặt thông vào đường số 3.

Khi tàu SE26 trên đường vào ga thì may mắn nhân viên trực ghi phát hiện tàu này chạy sai hướng đi vào đường số 3 đang có tàu hàng SH3 nên nhân viên này ngay lập tức bật đèn yêu cầu dừng tàu. Khoảng cách giữa 2 tàu trên 500 m, chưa xảy ra va chạm nào. Sau đó, tàu được chuyển hướng ghi đi vào đường sắt số 2 đúng lộ trình.

Lãnh đạo ga Nha Trang chỉ vị trí tàu khách khi phát hiện vào cùng 1 đường ray

Lãnh đạo ga Nha Trang chỉ vị trí tàu khách khi phát hiện vào cùng 1 đường ray

 

 

"Đặc điểm của ga Nha Trang là cả 2 hướng Bắc – Nam đều vào cùng 1 hướng như hình bóng đèn sợi đốt. Do đó, các tàu ra vào ga đều phải chạy chậm, với tốc độ tối đa chỉ 15 km/giờ. Chính vì vậy khi phát hiện sự cố nhân viên đã kịp thời điều chỉnh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc. Tàu khách vẫn vào ga đúng giờ theo quy định"- ông Quang cho biết.

Theo ông Quang, đây là vấn đề liên quan đến an toàn đường sắt. Với trách nhiệm của mình, đơn vị đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Đồng thời, lãnh đạo nhà ga yêu cầu kíp trực gồm nhân viên trực ban chạy tàu và 2 nhân viên trực ghi viết giải trình. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Huy Sơn vào ngành từ năm 1999 với gần 20 năm kinh nghiệm. Đây là lần đầu để xảy ra sai sót kể trên.

create

K.Nam / nld.com.vn

Mưa lớn diện rộng ở khu vực Trung Bộ

Mưa lớn diện rộng ở khu vực Trung Bộ

timer15/12/2018

Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như (lượng mưa tính từ 19h ngày 14/12 đến 01h ngày 15/12) tại Đà Nẵng 33mm, Trà My (Quảng Nam) 43mm, Tuy Hòa (Khánh Hòa) 32mm...

Khánh Hòa: Thi công công trình làm sụp lún, nghiêng nứt 4 nhà dân

Khánh Hòa: Thi công công trình làm sụp lún, nghiêng nứt 4 nhà dân

timer15/12/2018

Ông Đào Văn Ninh (số 212, Thống Nhất, phường Phương Sài, Nha Trang, Khánh Hòa) vừa 'kêu cứu' đến báo Lao Động về việc ngôi nhà 3 tầng của ông bị sụp lún, hàm ếch nghiêm trọng nền móng và rung lắc rất khiếp sợ.

Thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng - Thực tiễn tại miền Trung-Tây Nguyên

Thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng - Thực tiễn tại miền Trung-Tây Nguyên

timer14/12/2018

Thực hiện chủ trương 'Thí điểm kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng', tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã kết nạp được trên 100 chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN) vào Đảng. Đây là chủ trương mới cần được quan tâm trong bối cảnh kinh tế tư nhân đã và đang giữ vai trò quan trọng.

Trình Dự thảo Nghị định về thanh toán BT trước 5/1/2019

Trình Dự thảo Nghị định về thanh toán BT trước 5/1/2019

timer14/12/2018

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh Dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng BT, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/1/2019.